TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI CÔNG BINH: "MỞ ĐƯỜNG THẮNG LỢI"

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10











19 tháng 5, 2012

Đã tìm thấy Hài cốt 2 Liệt sĩ tại Bến vượt Đá Đứng sông Thạch Hãn, Quảng Trị hi sinh cách đây 40 năm

Vị trí Bến Đá Đứng góc trái phía dưới
Sáng nay Anh Thơm và gia đình Thân nhân Liệt sĩ Hoàng Quốc Bảo đã thông báo cho tôi biết là Đã tìm thấy vị trí chôn cất cả 2 Liệt sĩ. Đoàn tìm kiếm đã xác định phần hài cốt của các Liệt sĩ được đặt trong 2 tiểu chờ chiều nay UBND xã và huyện đến để hoàn tất các thủ tục.
Liệt sĩ Bảo sẽ cùng Đoàn trở về với quê hương, gia đình. Tôi được biết Thân sinh ra Liệt sĩ năm nay 2 cụ đã 87 và 90 tuổi. Tôi quá mừng và xúc động cuối cùng các cụ đã chờ đợi 40 năm dù rất muộn nhưng nay đúng ngày sinh nhật Cụ Hồ các cụ đã toại nguyên.
Liệt sĩ Hẩu quê Quảng Bình, hiện chúng tôi chưa liên hệ với Thân nhân liệt sĩ được. Tôi có trao đổi với Anh Thơm nguyên Tiểu đội trưởng, người trực tiếp chôn cất và trở lại tìm hài cốt sẽ cùng với Địa phương đưa Liệt sĩ vào Nghĩa trang thị xã Quảng Trị. 


Xem bài đã đăng: Tiếp tục tìm kiếm hài cốt Liệt sĩ Bảo và Liệt sĩ Hẩu



Tìm thông tin Thân nhân Liệt sĩ Hẩu quê Quảng Bình
- Nhập ngũ 12/1971,
- Hi sinh ngày 5/10/1972,
- Tại Bến Đá Đứng sông Thạch Hãn, Quảng Trị,
- Đơn vị lúc hi sinh: Đại đội 3, Tiểu đoàn 17 Công binh, Sư đoàn 308,
- Trường hợp hy sinh: Đang làm nhiệm vụ phục vụ chiến đấu.
Xin liên hệ với đồng đội cũ:
1. Đồng chí Thơm: nguyên Tiểu đội trưởng, người trực tiếp chôn cất, ĐT 0989.348.701,
2. Đồng chí Ấp: chiến sĩ cùng đơn vị, người trực tiếp chôn cất, ĐT 01273.382.665,
3. Đồng chí Uyến: chiến sĩ cùng đơn vị, chủ blog và đăng thông này, ĐT 0919.039.594. Email: nguyenhuuuyen@gmail.com




Xem bản đồ lớn

3 ảnh dưới đây được link từ bài trên vnmilitaryhistory

Công trình Thủy lợi  NAM THẠCH HÃN -  Từ Đá đứng sang  Phương Thúy
(2 đồng đội của tôi đã ở lại đây 40 năm để chứng kiến xây dựng xong công trình Thủy lợi này mới chịu cho đồng đội và gia đình chuyển nhà về Nghĩa trang - Nguyễn Hữu Uyến)


Kênh dẫn nước công trình Thủy lợi Nam Thạch hãn


Bên kia sông Làng Thượng Phước.
(Vậy bên kia là bờ Nam nơi đơn vị tôi c3d17 Công binh f308 trú quân và bảo đảm công binh trên bến vượt này - Nguyễn Hữu Uyến)
Đại đội 3, Tiểu đoàn 17 Công binh, Sư đoàn 308 đã tham gia bảo đảm công binh ở Bến vượt Đá Đứng và cả Bến vượt Thượng Phước này. Ngày đó chúng tôi ở thôn Thượng Phước, ngày ở trong hầm, đêm chở vũ khí đạn, gạo... qua sông sang bờ Bắc và chở thương binh từ bờ Bắc về bờ Nam bằng thuyền cao su. 
Chờ đêm khuya, khi bớt tiếng bom đạn, chúng tôi ra hầm cất thuyền cao su, lấy thuyền ra và bơm hơi vào bằng ống bơm qua các van khóa. Bơm căng tổ công tác khiêng thuyền ra bờ sông, chất các hòm đạn, gạo, vũ khí đầy thuyền và chở sang bên kia sông rồi khiêng lên chất rải ra khu vực bến. Rồi thương binh lần lượt lên thuyền chúng tôi chở về. Hàng đã chở qua sông sẽ có đơn vị khác đến tiếp nhận, chúng tôi là chiến sĩ chỉ biết thực thi chở hết khoảng 4 đến 5 tấn một đêm. Khi thương binh về có bộ phận chỉ dẫn về Trạm 24, mỗi đêm thường từ 100 đên 150 thương binh. Có lần tôi thấy khi đã về đến bến rồi mọi thương binh đã lên bờ còn một đồng chí chưa chịu lên, nhắc nhở hướng dẫn không được sờ vào thì mới biết là đồng chí đã chết rồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

XEM SLIDE ẢNH, NGHE NHẠC

                                                                                                           Xem tất cả Tại đây       

NGHE NHẠC THƯ GIÃN

ĐỘC TẤU ĐÀN BẦU 100 BÀI
100 CA KHÚC CÁCH MẠNG

Tìm kiếm nhanh

 
@ 2011All Rights Reserved.Template by Xml Blogger Templates
Thực hiện: Nguyễn Hữu Uyến *** Tp. Hà Nội, Việt Nam *** Liên hệ*** Email: nguyenhuuuyen@gmail.com