TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI CÔNG BINH: "MỞ ĐƯỜNG THẮNG LỢI"

1 2 3 4 5 6 7 8 9 10











12 tháng 8, 2012

Gặp lại đồng đội Tiểu đoàn 17 Công binh, Sư đoàn 308

- Hôm nay, Hội khóa SQCB năm 1973-1976 tại trường SQCB. Bất ngờ chúng tôi  lại gặp nhau. Đồng đội cũ  tên Dung hiện đang ở Biên Hòa. Chúng tôi cùng nhập ngũ huấn luyện tại Trung đội 4, Đại đội 4, Tiểu đoàn 54, Sư đoàn 304B từ tháng 01 đến tháng 6/1972. Cuối tháng 6 đều được nghỉ phép về thăm gia đình. 01/7/1972 đơn vị hành quân vào chiến trường. Chúng tôi cùng Tổ 3 người, Dung tổ trưởng.
- Ngày 14/8/1972 chúng tôi có mặt tại Động Do, Quảng Trị được bổ sung vào Tiểu đoàn 17 Công binh thuộc sư 308. Dung về Đại đội 2, đại đội công trình xây dựng sở chỉ huy. Tôi về Đại đội 3, đại đội bảo đảm vượt sông.
- Sau chiến dịch Quảng Trị, sư 308 về Hà Tĩnh sau đó về Xuân Mai. Chúng tôi được cử về học tại trường SQCB. Ra trường mỗi người mỗi nơi, tôi cứ nghĩ Dung đã về nghỉ tại quê Hà Tĩnh, không ngờ hôm nay lại gặp nhau tại trường SQCB.

- Theo đồng đội Dung kể: Liệt sỹ Hẩu là Võ Văn Hẩu, quê Quảng Bình. Người to cao, có râu quai nón, bắn súng trung liên rất giỏi. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

XEM SLIDE ẢNH, NGHE NHẠC

                                                                                                           Xem tất cả Tại đây       

NGHE NHẠC THƯ GIÃN

ĐỘC TẤU ĐÀN BẦU 100 BÀI
100 CA KHÚC CÁCH MẠNG

Tìm kiếm nhanh

 
@ 2011All Rights Reserved.Template by Xml Blogger Templates
Thực hiện: Nguyễn Hữu Uyến *** Tp. Hà Nội, Việt Nam *** Liên hệ*** Email: nguyenhuuuyen@gmail.com